Phân biệt cặp công sở da thật chỉ bằng 6 cách đơn giản

05/09/2021 Tin tức thời trang
Hôm nay tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để nhận biết cặp da bò thật và giả cho những ai đang có ý định mua cặp da nam nói chung và đồ da nói riêng. Vậy trước tiên chúng ta hãy xem vì sao lại phải phân biệt:

 

Trên thị trường hiện nay sản phẩm đồ thời trang rất nhiều được làm từ những chất liệu khác nhau như vải, da bò, da dê, da cá sấu hay da giả… mỗi sản phẩm có giá thành khác nhau nhưng trong số đó thì sản phẩm da thật vẫn luôn là sự lựa chọn số 1. Tuy nhiên sản phẩm da giả được làm có hình dáng bề ngoài rất giống da thật và một số đơn vị dùng đó để qua mắt khách hàng, bán sản phẩm da giả nhưng với giá cao như da thật. Chính vì thế nên bạn cần phải biết phân biệt như sau:

 

1. Bề mặt da thật tự nhiên còn da giả sẽ hầu như giống nhau ở mọi điểm

 

Việc dễ dàng nhất trước khi mua cặp da bò nam đó chính là quan sát bề mặt của chúng. Sản phẩm được làm từ da thật sẽ có những vết lồi, lõm tùy vào việc gia công mà sẽ có độ phẳng, mềm khác nhau nhưng vẫn sẽ có những sự gồ ghề trên bề mặt. Trong khi đó sản phẩm da giả thường làm bằng da PU sẽ phẳng, bóng hơn.

Phân biệt cặp công sở da thật
Cặp da bò sáp còn có những vết xước trên bề mặt rất tự nhiên

Không những vậy khi quan sát kỹ sẽ thấy được da bò thật sẽ có lỗ chân lông còn da giả thì không.

 

2. Cảm nhận độ gợn bằng tay

 

Đối với da thật khi bạn sờ tay lên bề mặt sẽ có cảm giác mềm, mịn màng. Còn đối với da giả thì cảm giác sờ lên bề mặt sẽ trơn láng. Da giả vào mùa đông khi sờ vào sẽ có cảm giác mát lạnh còn da thật thì kể cả mùa đông bạn chạm vào cũng không có cảm giác lạnh.

Phân biệt cặp công sở da thật
Da bò thật loại da hạt sẽ có cảm giác gợn khi sờ, đặc biệt là cảm nhận được độ mịn màng của da thật

 

3. Độ đàn hồi của bề mặt da

 

KHi bạn kiểm tra độ đàn hồi của bề mặt da của chiếc cặp da nam công sở thì bạn sẽ thấy được chúng có độ đàn hồi rất tốt. Dùng tay ấn mạnh lên bề mặt da sẽ xuất hiện những vết lõm xuống quanh chỗ ấn, nhưng khi bỏ tay ra thì chúng trở lại hình dáng ban đầu. Điều này khẳng định độ đàn hồi tốt của da thật, còn đối với da giả thì khi bỏ tay ra những vết hằn vẫn còn đó.

Phân biệt cặp công sở da thật

 

4. Da thật sẽ thấm nước còn da giả thì không

 

Chỉ cần nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt da của chiếc cặp xách da nam đó và đợi vài phút, nước sẽ ngấm vào bề mặt và loang ra bề mặt. Tại vùng ngấm nước da bị thâm hơn.

 

5. Đốt và kiểm tra mùi khói khi cháy

 

Đối với da thật khi đốt thì bạn sẽ ngửi thấy mùi khét như bạn đốt tóc của mình còn với da giả thì chúng cháy sẽ sun lại và cho mùi như mùi nhựa cháy.

 

6. Kiểm tra màu sắc của chiếc cặp da nam 

Đối với sản phẩm da giả thì màu sắc thường tươi sáng hơn, bóng hơn. Da thật sẽ có màu tối hoặc chỉ sáng nhẹ..

Phân biệt cặp da công sở

Trên đây là những cách để bạn có thể phân biệt được chiếc cặp da nam da bò thật và giả. Để mua được sản phẩm chất lượng, da bò nhập 100% thì bạn hãy tìm hiểu ngay về cặp da nam công sở mẫu mới nhất năm 2022. 

Xin cám ơn đã quan tâm theo dõi!

Xem thêm

1. Chọn cặp da công tác nào phù hợp đảm bảo??

2. Nam giới công sở có cần sử dụng cặp da hay không?