Ý nghĩa, tác dụng khi đeo vòng gỗ trầm hương

22/08/2021 Tin tức thời trang
Có rất nhiều người nói rằng tác dụng của vòng trầm hương là mang tới may mắn, tài lộc, có tác dụng y học… Tuy nhiên, tất cả điều đó đã phải là hết công dụng của vòng trầm hương chưa? 

 

Nếu bạn có ý định mua 1 chiếc vòng trầm hương thì đừng bỏ qua vài viết sau đây nhé, AZICO sẽ giải mã cho các bạn biết tất tần tật những tác dụng mà vòng trầm mang lại cho các bạn.

tác dụng khi đeo vòng gỗ trầm hương

Vòng tay gỗ trầm hương có nguồn gốc ở đâu?

 

Vòng tay gỗ trầm đã xuất hiện từ rất xa xưa, nhưng thời đó chỉ có giới quý tộc, quan lại, vua chúa mới được sử dụng. Chúng được coi là vật phẩm quý hiếm thường sử dụng làm cống phẩm cho các quan, vua chúa.

tác dụng của vòng gỗ trầm hương

Vòng tay gỗ trầm hương được làm từ gỗ trầm hương hình thành trên cây do bầu. Trầm hương xuất hiện khi cây dó bầu trong quá trình sinh trưởng tự nhiên bị các tác nhân vật lý làm tổn thương và nhiễm bệnh. Khi đó cây dó bầu sẽ tạo ra các kháng thể nhằm bao bọc chỗ bị nhiễm bệnh, tại chỗ đó bắt đầu hình thành trầm hương. Quá trình đó diễn ra càng lâu thì vùng tạo trầm càng lớn, chất lượng trầm càng tốt và nhiều.

tác dụng khi đeo vòng gỗ trầm hương

Con người sẽ khai thác gỗ trầm hương đó và gia công tạo ra những món đồ thời trang có ý nghĩa. Vòng tay trầm hương là một trong những sản phẩm đó. Trầm hương trong tự nhiên rất hiếm có, do vậy trầm hương rất có giá trị.

 

Tác dụng của vòng tay gỗ trầm hương

 

Đeo vòng tay trầm hương có nhiều tác dụng, chúng là món đồ phong thủy, là dược liệu dùng trị bệnh và cũng là một món đồ thời trang đẳng cấp. Không phải tự nhiên mà trầm hương được các vua chúa thời xa xưa yêu thích tới vậy.

tác dụng khi đeo vòng tay trầm hương

Trước đây, trầm hương cũng được sử dụng để làm những món đồ thờ cúng thiêng liêng, hay đơn thuần là đốt trầm để mang tới cảm giác thư thái, dễ chịu do mùi hương và dược liệu của chúng. Trầm cũng được sử dụng nhiều ở các ngôi chùa, không chỉ để xua muỗi, côn trùng mà hương thơm  của trầm còn mang tới sự thanh tịnh, nhẹ nhàng.

tác dụng khi đeo vòng gỗ trầm hương
Chuỗi vòng trầm hương 108 hạt

Do ngày càng khai thác nhiều nên trầm hương ngày càng hiếm có, chính vì thế đã đẩy giá trầm hương lên rất cao.

 

Ý nghĩa vòng tay trầm hương trong phong thủy

 

Theo phong thủy, trầm hương có tính dương được xem là vật xua đuổi tà mà, khí hại rất tốt, ngoài ra trầm hương còn có thể sử dụng để tránh ngải.

 

Theo phong thủy, số lượng của các hạt trong vòng tay trầm cũng có ý nghĩa nhất định. Chuỗi hạt là định tâm, trong tâm thấy an mới có thể tập trung trí tuệ và làm việc hiệu quả. Chuỗi hạt vòng được sử dụng nhiều trong quan niệm đạo giáo khác nhau, nhưng chúng đều có những ý nghĩa phong thủy cho người sử dụng.

Ý nghĩa của vòng tay trầm hương

Đeo vòng tay trầm với số hạt trong phong thủy rất quan trọng, nhưng bắt buộc phải đeo vừa với tay, không được quá chặt sẽ cản trở lưu thông của máu tới bàn tay.. 

 

Cách chọn số hạt cho vòng tay trầm có thể theo thuyết Sinh - Lão- Bệnh - Tử, cứ thể lặp lại. Trong trường hợp số hạt quá nhiều thì có thể đếm tổng số hạt trong vòng rồi chia cho 4. Nếu Dư 1 là Sinh; Dư 2 là Lão; Dư 3 Là Bệnh; Dư 0 là Tử.

Ý nghĩa vòng tay trầm hương

Cần phải chọn số hạt rơi vào cung Sinh hoặc Lão tức là vòng tay rơi vào số hạt là : 13,14,17,18,21,22....số hạt càng ít bắt buộc hạt phải to mới vừa tay bạn được và ngược lại.

 

Ngoài ra thì bạn có thể chọn theo thuyết Âm - Dương, số lẻ đại diện dương và số chẵn đại diện âm. Khi lựa chọn vòng tay phong thủy có thể chọn các số lẻ như 15, 17, 19, 21 …. Nếu có thể kết hợp được 2 thuyết trên thì sẽ mang tới hiệu quả tuyệt vời.

 

Vòng tay Trầm Hương đa phần sẽ có số hạt như vòng 108 hạt, vòng 54 hạt hay vòng đơn 17 hạt… vòng 54 hạt có thể quấn hai vòng trên tay và được phối rất nhiều charm, còn vòng 17 hạt là kiểu vòng đơn, nhẹ nhàng, giản dị,. 

 

Vòng 108 hạt thường dùng cho những người thiền định, cầu an, đi chùa…Để hiểu ý nghĩa của vòng trầm hương 108 hạt chúng đã cần phải hiểu con số 108: 

Ý nghĩa của vòng đeo trầm hương

Trong vũ trụ, con số 108 này thể hiện sự tương quan giữa các hành tinh như sau: 

 

  • Đường kính của Mặt trời gấp 108 lần đường kính Trái đất. 

  • Đường kính của Mặt trời nhân với 108 bằng khoảng cách giữa Mặt trời và Trái đất. 

  • Đường kính của Mặt trăng nhân với 108 bằng khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng. 

 

Vòng trầm hương 108 hạt bạn vừa có thể dùng làm vòng cổ, cũng có thể dùng làm vòng tay bằng cách quấn 3,4 hoặc 5 vòng tùy kích thước cổ tay. Rất linh hoạt lại mang tính thẩm mỹ cũng như ý nghĩa phong thủy cao.

 

Ý nghĩa của vòng trầm hương trong Y học

 

Trong đông y, trầm hương được sử dụng để chữa bệnh. Trầm hương có tính nóng, tính dương nên sử dụng rất tốt trị những chứng bệnh gây lạnh.

 

Trầm hương giúp bổ thận khí, bổ nguyên dương, trợ sức cho công năng của tỳ thận, giúp an thần, giảm đau.

tác dụng khi đeo vòng gỗ trầm hương
Vòng trầm hương mix charm

Hương thơm của trầm nhẹ dịu giúp giảm căng thẳng làm tinh thần trở nên thoải mái, phấn chấn. Đeo vòng tay trầm giúp trầm được hấp thụ qua da đi vào cơ thể, giúp lưu thông khí huyết. Đeo vòng tay bám nhẹ vào tay và ấn vào các huyệt đạo cũng rất tốt.

 

Tác dụng của vòng trầm hương trong thời trang

 

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, kỹ thuật gia công, vòng trầm hương ngày càng được sản xuất với các mẫu mã đẹp mắt, tinh tế và là một phụ kiện thời trang rất khác biệt, đẳng cấp.

tác dụng khi đeo vòng gỗ trầm hương

Vòng trầm có thể làm dạng hình tròn, hình khối chữ nhật, hoặc có thể để nguyên dạng. Vòng trầm hương hạt tròn được mix thêm các phụ kiện bằng vàng thật hoặc đá mang ý nghĩa phong thuỷ cũng như tăng vẻ thẩm mỹ khác như tỳ hưu, hạt vàng. hồ lô, .v.v.

Những mẫu vòng tay trầm hương bọc vàng vừa sang trọng, vừa lấp lánh quyền quý. Có  nhiều kiểu bọc khác nhau, bọc vàng 2 đầu, bọc chữ Phúc, Lộc, Thọ với mong muốn sống hạnh phúc, được nhiều tài lộc và mang tới an lành, sức khỏe.,.

Ý nghĩa của vòng tay trầm hương
Vòng trầm đốt trúc bọc vàng Phúc Lộc Thọ

ý nghĩa khi đeo vòng gỗ trầm hương

Khi đọc hết bài viết, bạn đã biết vòng tay trầm hương có tác dụng gì hay chưa? Chắc các bạn cũng đã hiểu hết về ý nghĩa, tác dụng của nó rồi phải không nào. Đây chính là sản phẩm rất hiếm có, đáng để sử dụng. Hãy thử sử dụng chúng và đưa ra cảm nhận của bản thân về sản phẩm này các bạn nhé!