3 cách bảo quản đồ da không bị mốc dễ mà hiệu quả

27/09/2020 Tin tức thời trang
Chất liệu da là chất liệu được sử dụng khá nhiều trong ngành thời trang như ví da, thắt lưng da, giày da, túi xách da… Nhưng đây cũng là chất liệu dễ hỏng nếu không có cách bảo quản đồ da và sử dụng đúng cách. Trong môi trường thời tiết ẩm thấp, nóng nực thất thường thì đồ da rất dễ bị mốc và bong tróc. Để hạn chế được điều này, bạn cần phải học cách bảo quản đồ da. Tuy nhiên không khó lắm đâu, bạn hãy xem ngay những cách siêu đơn sản sau đây:

 

1. Cách bảo quản đồ da khỏi mốc


“Để an toàn hơn trong quá trình tẩy rửa mốc trên da, bạn nên tiến hành làm thử nghiệm ở một vị trí nhỏ, để xem da có bị đổi màu, không thì hãy tiếp tục. Đối với những sản phẩm ví da, túi da hay giày da bạn nên tẩy nhẹ nhàng, để da khô tự nhiên khi đã tẩy xong”

Đối với dòng sản phẩm túi xách, giày da, bóp da rất dễ bị mốc nếu ít được sử dụng, hay để lâu trong môi trường kín như tủ, hòm… Hoặc gặp thời tiết mưa nắng thất thường. Để loại bỏ mốc, các bạn hãy làm thực hiện như sau:

Cách bảo quản đồ da
Bảo quản đồ da bị mốc hiệu quả

Sử dụng giấm ăn hoặc cồn pha loãng với nước ấm (tỉ lệ 1/1). Sau đó dùng nhúng một miếng vải sạch vào dung dịch rồi trà nhẹ lên bề mặt da bị mốc. Sau đó để da khô một cách tự nhiên, lưu ý nên để khô tự nhiên, không nên sấy bằng các dụng cụ khác tránh làm da bị nhăn nheo, không giữ được form dáng ban đầu.

Nếu đồ da bị mốc quá nhiều, thì dùng xà phòng tẩy sạch, và cũng để đồ da khô tự nhiên.

2. Bảo quản và làm đẹp đồ da bằng cách đánh bóng

Những sản phẩm đồ da thường càng dùng sẽ càng bóng, tuy nhiên để sản phẩm luôn đẹp giống như lúc mới mua thì cần phải kết hợp đánh bóng:

Cách 1: Phương pháp này rất đơn giản mà lại rất hiệu quả, bạn dùng vải trà vào các sản phẩm đồ da, chà càng nóng sản phẩm thì da càng bóng. Với các sản phẩm nhỏ như ví da, túi xách có thể trà sát vào quần bò. Mình thì hay dùng ví cầm tay cá sấu, đôi khi ngồi café cũng trà trà làm bóng mà cũng khá hiệu quả.

Cách 2: Sử dụng sữa tươi ( Chú ý loại không đường nhé – Loại đường thì kiến bâu đầy ^^). Lấy mảnh vải mềm, nhỏ làm thấm sữa tươi vào vải rồi trà lên bề mặt đồ da. Sau đó lau khô bằng vải kho thật sạch, đồ da sẽ bóng đẹp.

Cách 3: Dùng củ khoai tây: Cắt làm đôi, trà lên bề mặt đồ da sẽ giúp các vết trầy xước biến mất, sau đó đánh bóng bằng các loại dầu bóng chuyên dụng, xi.

Cách 4: Sử dụng dầu bóng, xira, kem sau đó dùng vải mềm có thấm loại chất làm bóng trên thoa đều lên bề mặt đồ da, để 1, 2 phút cho ngấm vào da rồi trà mạnh lên bề mặt. Cọ xát như vậy sẽ giúp da bóng đẹp hơn.

Cách bảo quản đồ da
Đánh bóng giày da thường xuyên để chúng luôn đẹp 
 

Cách bảo quản đồ da

3. Bảo quản và làm sạch đồ da khỏi vết mỡ, bụi bẩn.


Để hạn chế được điều này, bạn nên sử dụng đồ da một cách hợp lý. Đối với các món đồ thời trang như bóp da, thắt lưng, hay túi xách nên để ở một nơi sạch sẽ nên chưa dùng đến. Tay phải sạch trước khi chạm vào đồ da. Với những người phụ nữ nội trợ, thường các sản phẩm đồ da sẽ hay dính bẩn khi tiếp xúc với đồ ngoài chợ, hay nấu ăn…

Tuy nhiên nếu có bị dính vết dầu mỡ, bụi bẩn thì bạn hãy dùng những cách sau đây:

Đối với những dòng sản phẩm đồ da bề mặt bóng, thì đây thường là đồ da đã được phủ một lớn bóng rồi. Nên việc vệ sinh, làm sạch cũng khá đơn giản. Hãy dùng khăn mềm có thấm nước, xà bông trà lên bề mặt cho tới lúc sạch hoàn toàn các vết bẩn.

cách bảo quản đồ da

Đối với những dòng da thấm nước, da thô thì các bạn nên sử dụng loại dung dịch tẩy rửa chuyên dùng. Sau đó dùng vải mềm thấm vào dung dịch rồi lau sạch những vết bẩn đó. Để tiết kiệm thời gian bạn cũng có thể chọn cách bảo quản đồ da tốt hơn khi đem tới những địa chỉ chuyên tẩy da, làm bóng da.

Đây là những cách chung để bảo quản đồ da và làm đẹp đồ da cơ bản nhất. Đối với các loại da khác nhau, thì sẽ có những cách bảo quan khác, bạn nên hỏi trực tiếp đơn vị bán đồ da cho bạn, họ sẽ tư vấn cho bạn các bảo quản đồ da hợp lý với sản phẩm của bạn nhất. ( Đây là bí quyết của mình nhé, rất hiệu quả và thực tế).

>> Tham khảo: Cách sử dụng và bảo quản ví da nam bền nhất có thể

AZICO – Thương hiệu đồ da cho người tinh tế!