Da bò hạt là gì? Ưu điểm và ứng dụng thời trang

09/10/2020 Tin tức thời trang
Sản phẩm thời trang được làm từ chất liệu da bò luôn mang lại vẻ đẹp sang trọng, độ bền cao. Tuy nhiên chúng ta thường chỉ biết tới da bò thôi nhưng lại không biết da bò có cũng có rất nhiều loại. Bằng công nghệ thuộc da, những tấm da bò có thể được thuộc thành những loại da khác nhau như da bò hạt, da bò mịn, da bò sáp.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một loại da bò được rất nhiều người yêu thích đó chính là da bò hạt.

Da bò hạt là một loại da bò có đặc điểm lỗ chân lông trên bề mặt rõ, trông sần sùi hơn. Nhìn tương đối giống với da trâu nhưng độ to lỗ chân lông và độ sần thì không bằng.

Da bò hạt là gì? Ưu điểm và ứng dụng thời trang
Đặc điểm của da bò hạt

Đây là loại da được xử lý để giảm thiểu những lỗi trên bề mặt da giúp cho tấm da được đồng nhất, đẹp mắt hơn.

Ưu điểm của da bò hạt trong thời trang


Những sản phẩm thời trang được làm từ da bò hạt luôn mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn. Bề mặt có những hình vân nổi đồng nhất tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo khi nhìn vào. Tuy nhiên đừng cho rằng sản phẩm từ da bò hạt không tì vết, chỉ có simili mới như vậy.

Sản phẩm thời trang làm từ da bò hạt cho cảm giác về da hơn, bề mặt vẫn mềm mại, có cảm giác vân của da thật. Đặc biệt do cấu trúc có những hạt vân nên khi gập, nhăn thì chúng không làm mất đi hình dáng bên ngoài.

Da bò hạt là gì? Ưu điểm và ứng dụng thời trang
Áo da bò hạt

Nếu là da bò mịn khi gập trong quá trình sử dụng sẽ nhìn ra ngay những vệt nhăn còn da bò hạt thì sẽ không rõ ràng nhìn thấy. Sản phẩm da bò hạt tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính nên chúng cũng được sử dụng rất nhiều để làm những món đồ thời trang dành cho nam giới. Có thể nói chúng khó nhàu, khó rách nên đảm bảo độ bền tốt.

Ứng dụng của da bò hạt trong thời trang

 

Sản phẩm thời trang làm từ da bò hạt vô cùng đa dạng, nhiều chủng loại như ví, thắt lưng, cặp da, ví cầm tay, giày da, thắt lưng, áo da bò hạt… 

Có thể nói là vô vàn những sản phẩm được sản xuất ra từ chất liệu da này.

Chất liệu da bò hạt cũng là chất liệu có mức giá thành vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của phần lớn người dân Việt Nam. Do đó những món đồ thời trang được làm từ da bò hạt luôn có nhu cầu sử dụng lớn. 

Da bò hạt là gì? Ưu điểm và ứng dụng thời trang
Ví da bò hạt

Vẻ đẹp sang trọng, cá tính cùng với độ bền vượt trội giúp sản phẩm làm từ chất liệu này chiếm trọn niềm yêu thích của khách hàng.

Hiện nay nguồn nguyên liệu da bò hạt chất lượng chủ yếu được nhập khẩu tại những thị trường nước ngoài như ấn độ, thái lan… Nguồn nguyên liệu da thuộc tại Việt Nam cũng được sử dụng rất nhiều để làm món đồ thời trang 

Da bò hạt là gì? Ưu điểm và ứng dụng thời trang
Cặp da công sở được làm từ da bò hạt

Trên đây là những thông tin, kiến thức về sản phẩm da bò hạt. Hãy lưu website để xem những thông tin bổ ích khác nhé. Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

>> Có thể bạn quan tâm: Da bò sáp là gì? Cách nhận biết, ưu nhược điểm từng loại?