Phân loại đầu khóa thắt lưng nam cao cấp thịnh hành hiện nay

27/05/2021 Tin tức thời trang
Hầu hết nam giới ai cũng sử dụng cho mình ít nhất một chiếc dây thắt lưng nam, trong quá trình sử dụng mặt khóa có thể bị hỏng nhưng chiếc dây lưng vẫn còn sử dụng tốt. Do vậy nhiều người đã đến tìm và mua những loại đầu khóa thắt lưng nam vừa tiết kiệm lại vừa có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên các bạn cần phải hiểu rõ đầu khóa thắt lưng có những loại nào để có sự lựa chọn phù hợp. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có sự am hiểu về đầu khóa thắt lưng các bạn nhé.

Đầu khóa thắt lưng nam khóa tự động

 

Là loại đầu khóa thắt lưng có nẫy tự động với 1 đầu đóng tự động bởi nam châm hút còn 1 đầu mở khi ta ấn nẫy. Với loại đầu khóa thắt lưng này thì dây lưng cần phải có những nấc ở mặt sau để cố định.

Đầu khóa thắt lưng khóa cài tự động
Mặt sau của loại đầu khóa cài tự động

Đầu khóa thắt lưng

Đây là loại đầu khóa rất thông dụng vì sử dụng rất đơn giản, tiện lợi và dễ dàng. Do có nấc được thiết kế sẵn ở mặt sau của chiếc dây lưng nên dây lưng sẽ không cần phải đục lỗ. Ngoài ra thì nhiều nấc bởi kích cỡ khác nhau nên hợp với nhiều vòng bụng khác nhau, khách hàng khi mua thắt lưng khóa tự động cũng sẽ không cần phải đo vòng  bụng mà vẫn có thể sử dụng, tiện lợi ngay cả khi vòng bụng của bạn có tăng giảm theo thời gian.

Đầu khóa thắt lưng

Loại đầu khóa thắt lưng nam này có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng cho quý khách hàng thoải mái chọn lựa.

Đầu khóa thắt lưng khóa kẹp

 

Đây là loại đầu khóa thắt lưng khá giống với mẫu đầu khóa tự động, tuy nhiên chúng khác ở chỗ là khóa kẹp hẳn vào dây chứ không dùng nấc. Chính vì thế ưu điểm của khóa này cũng giống khóa tự động đó là phù hợp với nhiều vòng bụng của mỗi người, có thể tăng giảm tùy ý nên rất dễ sử dụng. Dây lưng của khóa kẹp không cần đục lỗ, cũng không cần làm nấc mặt sau.

Đầu khóa thắt lưng khóa kẹp

Đầu khóa thắt lưng khóa kẹp

Đầu khóa thắt lưng khóa kẹp
Mặt sau của dầu khóa thắt lưng khóa kẹp

Đầu khóa thắt lưng

Tuy nhiên đầu khóa thắt lưng khóa kẹp này cần phải sử dụng dây lưng có độ bền bỉ cao, vì kẹp trực tiếp vào dây phải tốt mới giúp dây lưng dạng này sử dụng được lâu dài. Tuy vậy nhược điểm vẫn có sau thời gian sử dụng đó là vị trí kẹp sẽ hỏng nhanh hơn và bạn cần thay dây mới.

Đầu khóa thắt lưng khóa con lăn

 

Dạng khóa con lăn là dạng khóa mà chúng ta thấy chúng đã xuất hiện khá lâu và dường như bây giờ ít được sử dụng. Dạng khóa con lăn có một thanh kim loại ngang dạng tròn và có ma sát được ép vào dây lưng khi ta lăn sát vào vị trí. Dạng khóa này cũng có ưu điểm là không cần đục lỗ dây, không lo vòng bụng thay đổi vì ta có thể thoải mái điều chỉnh kích cỡ. Tuy nhiên nhược điểm của loại đầu khóa này là hay tuột vị trí vòng bụng trong quá trình vận động, sử dụng lâu thì con lăn trờn, và mòn khiến cho khóa thắt lưng hỏng và phải thay cái mới.

Đầu khóa thắt lưng khóa con lăn

So với những loại đầu khóa trên thì dạng đầu khóa thay không còn chiếm được nhiều ưu thế và hiện nay cũng ít sử dụng.

Đầu khóa dây lưng khóa xỏ kim

 

Đây là một trong những loại đầu khóa thắt lưng dạng cổ điển và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Dạng đầu khóa thắt lưng này có một thanh kim loại như chiếc kim dạng lớn cố định vòng bụng thông qua lỗ đục trên mặt dây lưng.

Đầu khóa thắt lưng khóa xỏ kim

Về mặt thiết kế: Đầu khóa xỏ kim có kiểu dáng rất đơn giản, thanh lịch và nam tính. Chúng không có bề mặt nhiều kiểu dáng, mẫu mã như loại mặt khóa khác nhưng rất sang trọng, chín chắn và mang tới vẻ đẹp mạnh mẽ bởi hình khối kim loại của khóa xỏ kim thường làm bằng thép không gỉ, hoặc đồng… Chúng có một vẻ đẹp khá tinh tế và rất được nam giới tuổi trung niên yêu thích.

Đầu khóa thắt lưng khóa xỏ kim

Về mặt tiện lợi: Do đục lỗ sẵn nên dây thắt lưng sử dụng đầu khóa này sẽ phải chọn lựa dây cho phù hợp, nếu không thì sẽ phải cắt bớt dây đi. Vị trí vòng bụng sẽ khó thay đổi vì lỗ trên dây lưng đã được đục cố định, do vậy nếu tháng này bạn giảm cân vòng bụng nhỏ xuống mà không có kích cỡ phù hợp thì bạn phải đục thêm lỗ trên dây lưng hoặc cắt thêm dây để sao cho vừa với vòng bụng mới. 

Đầu khóa thắt lưng

Tuy nhiên với rất nhiều lợi ích thì đây vẫn là mẫu đầy khóa vô cùng ấn tượng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tham khảoPhân biệt mặt khóa thắt lưng nam chất lượng cao

Đầu khóa thắt lưng khóa bấm

 

Là dạng đầu khóa hoạt động khá giống khóa xỏ kim nhưng phần cố định với dây lưng chỉ là 1 phần kim loại nhỏ nhô ra từ đầu khóa, chúng được bấm trực tiếp vào lỗ trên dây lưng để cố định. Phần kim loại được giấu vào mặt trong của khóa nên chúng ta sẽ không nhìn thấy được thanh kim như đầu khóa xỏ kim. 

Đầu khóa thắt lưng khóa bấm

Đầu khóa thắt lưng

Đầu khóa thắt lưng

Về ưu nhược điểm giống so với đầu khóa xỏ kim.

 

Trên đây là những loại đầu khóa phổ biến và thông dụng được sử dụng nhất hiện nay, nếu bạn yêu thích loại đầu khóa nào hãy liên hệ ngay số zalo 0918 232 839 để được tư vấn cụ thể. Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. 

Gian hàng: 50+ mẫu đầu khóa thắt lưng đẹp