Phân loại thắt lưng – dây nịt da cá sấu theo các tiêu chí

02/11/2020 Tin tức thời trang
Hiện nay sản phẩm từ thắt lưng da cá sấu vẫn là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất bởi sử dụng  loại thắt lưng này thể hiện sự sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp dành cho quý ông. Vậy bạn nên lựa chọn loại thắt lưng da cá sấu nào cho phù hợp? Sản phẩm này có những loại ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Phân loại thắt lưng – dây nịt da cá sấu

 

Do cấu trúc hoa văn trên tấm da cá sấu khác nhau nên có thể phân loại sản phẩm theo vị trí sử dụng ở những phần da khác nhau. Có thể phân chia như sau

Thắt lưng cá sấu trơn: Được làm từ bị trí phần da bụng của con cá sấu, đặc điểm là vân da trơn, nhẵn, vân to rõ. Thắt lưng vân bụng luôn thể hiện vẻ đẹp tao nhã, lịch lãm và sang trọng.

Thắt lưng da cá sấu vân bụng trơn
Thắt lưng da cá sấu vân bụng trơn

Thắt lưng cá sấu vân gai lưng: Đặc điểm của chúng là đường vân gai to, nổi bật và cứng cáp. Chiếc thắt lưng này được làm từ phần da lưng, da đuôi và có thể có dính phần gù cá sấu nên chúng có hình dáng rất đặc biệt. Lớp gai to ấn tượng và cũng không kém phần sang trọng là điểm nhấn dành cho chiếc thắt lưng này.

Thắt lưng nam vân gai lưng cá sấu
Thắt lưng nam vân gai lưng cá sấu

Ngoài ra có thể chia thắt lưng hay dây nịt da cá sấu thành 2 loại là loại dây liền và loại dây nối. Do cách thức sản xuất khác nhau, có thể tạo ra được những chiếc thắt lưng được làm từ 1 đoạn da hoàn chỉnh của con cá sấu hoặc có thể cắt ghép các đoạn da với nhau.

Tuy nhiên sản phẩm làm từ đoạn da liền vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ, vẻ đẹp sang trọng và độ bền cao hơn loại dây nối. Cũng vì thế mà giá thành của chúng cũng cao hơn.

Một tấm da thông thường chỉ làm được khoảng 3 – 4 loại dây liền, nên trên thị trường sản phẩm dây liền luôn được người sử dụng yêu thích mặc dù giá thành có cao.

Nếu phân chia theo đặc điểm của viền thì cũng có loại may bằng máy hoặc đan thủ công hoặc sơn cạnh.

Phân loại thắt lưng – dây nịt da cá sấu theo các tiêu chí
Dây thắt lưng cá sấu được  sơn cạnh viền

Phân loại thắt lưng – dây nịt da cá sấu theo các tiêu chí
Thắt lưng đan viền thủ công da cá sấu

Đối với sản phẩm đan thủ công, vẻ đẹp thẩm mỹ ấn tượng với viền thắt lưng rất nổi bật, và tinh tế.

Còn đối với sản phẩm may bằng máy sẽ đảm bảo được độ bền cao hơn vì viền hoàn toàn bằng da cá sấu.

Phân chia theo kích thước, màu sắc và đối tượng sử dụng

Có nhiều kích thước của chiếc thắt lưng da cá sấu. Thông thường sẽ có 2 loại là cơ bản và được dùng nhiều nhất là 3.5 cm và  4cm. Ngoài ra sản phẩm dành cho nữ sẽ có kích thước nhỏ hơn thế nữa.

Phân loại thắt lưng – dây nịt da cá sấu theo các tiêu chí
Kích thước cũng ảnh hưởng tới giá thành của dây lưng da cá sấu

Về màu sắc của dây nịt cũng giống như những chiếc ví hay túi xách. Thường sẽ có hai màu cơ bản và được chuộng nhất vì nó rất dễ phối đồ với các món đồ thời trang khác là màu đen, màu nâu. Ngoài ra để tăng thêm tính đa dạng cho sản phẩm, người ta còn làm ra những sản phẩm dây nịt cá sấu màu vàng, màu xanh, màu đỏ…

Nếu bạn muốn mua dây nịt da cá sấu xin vui lòng liên hệ 0918 232 839 ( Zalo). Xin cám ơn!

Tham khảo: